05Mar2016

Cách chọn váy cưới đẹp cho cô dâu bắp tay to | Sue Ann Bridal

Cách chọn váy cưới đẹp cho cô dâu bắp tay to (vai không ngang và thân người tròn)

Bắp tay to là nỗi lo muôn thuở của các bạn gái và nỗi lo đó càng được nhân lên nhiều lần khi chọn váy cưới cho ngày trọng đại nhất của cuộc đời. Hiểu, thông cảm và muốn san sẻ gánh nặng tâm lý đó cho cô dâu, hôm nay Sue Ann Bridal (SAB) sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết để chọn váy cưới đẹp cho cô dâu bắp tay to (vai không ngang và thân người tròn).

 

Váy: Sue Ann Bridal - 366 Võ Văn Tần, Q3, HCM - 20 Tuệ Tĩnh, HN

www.facebook.com/SueAnn Bridal Vietnam

Trang điểm: Thanh Quyên - http://thanhquyenmakeup.wordpress.com

Địa điểm chụp: Sue Ann Bridal - 366 Võ Văn Tần, Q3, HCM

Để có một bí quyết chung cho tất cả mọi người là điều không dễ tí nào vì cùng bắp tay to nhưng có người to vì dáng mập mạp tròn trịa, người vì to xương, người to cả người cả bắp tay mà có người thân bé chỉ có các chi là to. Đó là còn chưa tính đến các yếu tố khác như tỉ lệ chân và lưng, dáng tròn hay dẹt, ức gầy hay đầy đặn. Trong bài này SAB sẽ viết về các tips đặc trưng cho cô dâu với đặc điểm sau:

+ Bắp tay to là do cả thân hình tròn trịa

+ Tỉ lệ bắp tay to đều với người

+ Vai không ngang

Chính vì thế SAB luôn khuyến khích các cô dâu đến cửa hàng thử để có thể hình dung một cách thực tế nhất những mẫu váy mình thích và cả những mẫu mình nghĩ mặc lên sẽ không đẹp.

Bài này chúng ta sẽ theo dõi quá trình chọn váy của cô dâu M và SAB đã giúp M tìm được chiếc váy cưới thật ưng như thế nào nhé. Để tiện theo dõi, chúng tớ tạm chia dáng váy cưới thành 3 hạng mục chính: váy ôm (Trumpet & Mermaid), váy dáng A-line, và váy dạng bồng (dáng full A-line & Ball gown).

Váy ôm (Trumpet & Mermaid)

Bạn M với đặc điểm vai nhỏ gọn nên từ đằng trước nhìn vào bắp tay không bị to (chỉ ngại khi nhìn từ bên hông) nên những chiếc váy ôm bó sát người vẫn có thể cho nằm trong danh sách có thể thử.

Bên dưới: váy 66036 thuộc hãng Ronald Joyce của Anh

Chiếc váy ôm dáng Trumpet màu phớt hồng (Blush) nhìn thật ngọt ngào. Hoạ tiết ren nổi trên váy được đính một cách tỉ mỉ và trên mỗi bông hoa còn có các hạt đá Swarovski được thêu bằng tay. Dùng váy cưới tay dài để che bắp tay to luôn là điều đầu tiên các cô dâu có bắp tay to nghĩ đến. Tuy nhiên để biết đó có phải là lựa chọn hợp lý không thì còn tuỳ rất nhiều vào chiếc váy bạn thử. Cùng là tay dài nhưng mỗi váy được thiết kế một khác từ chất liệu cho đến đường cắt (đi cùng cổ tim hay cổ quây, cánh tay ôm vào người thế nào, hạ cổ sâu bao nhiêu, vv), và mỗi thiết kế đó mặc lên mỗi người ra sao (vì cùng là bắp tay to nhưng chắc chắn không ai hoàn toàn giống ai, có bạn bắp tay to vì vai ngang, có bạn chỉ đơn giản là tròn người nên bắp tay cũng tròn, có nàng vòng hai siêu bé, có người lưng lại dài so với chân).

Vậy nên các cô dâu sẽ phải cân nhắc kĩ hơn rất nhiều khi muốn mặc váy có tay/vai trong ngày cưới, bởi nếu không khéo chọn, chiếc váy sẽ khiến nhược điểm nơi bắp tay của cô dâu lộ rõ hơn. Cô dâu nên chọn những chiếc váy có phần tay được thiết kế bằng chất liệu voan mềm (Soft Tulle) và lưới mỏng (Delicate Net) tạo nét mờ ảo, kín đáo khi mặc. Tay váy được thêu đính họa tiết hoa ren nhẹ nhàng, tiết chế một cách tối đa tránh nhiều chi tiết cườm đá rườm rà sẽ làm dày, tăng sự chú ý không mong muốn vào bắp tay. Như chiếc váy tay lỡ màu hồng Blush bạn M đã thử cũng là một gợi ý hay cho các cô dâu với phần tay voan mỏng thêu ren nền nã, tinh tế kết hợp với phần lưng V sâu tạo hiệu ứng thị giác gọn hơn khi nhìn từ sau lưng.

Tuy nhiên, đây cũng chưa hẳn là sự lựa chọn tối ưu nhất với bạn M, SAB team đã chọn cho bạn M một chiếc váy dáng ôm khác với lối thiết kế thiên về đơn giản, nhấn tập trung vào các đường nếp voan xếp li bất đối xứng (Asymmetrical) nhẹ nơi thân váy giúp cô dâu khoe trọn vòng eo nhỏ nhắn, cân đối thay vì tập trung vào nhược điểm tay vai.

Bên dưới: váy 5108 của Mori Lee 

Chiếc váy trắng trơn tinh nguyên không hoạ tiết ren đá cầu kì mang đến vẻ nhẹ nhàng thuần khiết cho cô dâu. Nhìn từ đằng trước mọi việc dường như rất ổn nhưng từ mặt ngang thì sự đơn giản của chiếc váy lại là điểm trừ, nó làm cho mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào bắp tay … vì không có hoạ tiết hay màu sắc gì để “bắt” lại ánh mắt. Nếu bạn có cùng dáng người với M và rất thích chiếc váy này thì có thể dùng voan để rủ bên ngoài cánh tay. Lớp voan cài tóc rủ mờ nơi bờ vai sẽ là ‘màn chắn’ tuyệt vời làm lu mờ đi nhược điểm nơi bắp tay và cô dâu như càng thêm phần kín đáo, duyên dáng hơn trong ngày hạnh phúc. Rất nhiều cô dâu của Sue Ann Bridal đã thử và chia sẻ rằng: Hiệu quả của nó (Voan cài tóc) thật tuyệt vời!

Bên dưới: váy 67024 Ronald Joyce

Phần hoạ tiết nổi cầu kì, ấn tượng của váy chắc chắn sẽ “bắt" mọi ánh nhìn vào những “tài sản" sáng giá như phần ngựcđầy đặn hay làn da khoẻ mạnh (cho dù phải dùng tiểu xảo như bôi kem dưỡng da hoặc phủ phấn makeup) và phần makeup mặt và tóc thật xinh, tự nhiên. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm voan nếu thích.

Váy A-line

Sau dáng ôm chúng tớ thử tiếp cho M đến dáng xòe hơn một chút là A-line.  Bên dưới: 17854 Victoria Jane  

Chút điểm nhấn ở vai và bên hông những tưởng là “lá chắn" cho bắp tay của M, nhưng phần ngực của váy này nhìn có vẻ không hợp với dáng M lắm, làm phần ngựcnhìn không được thoáng.Kiểu ngực váy kín đáo thiết kế lệch vai hoa to bản sẽ khá kén dáng khi mặc, bởi phần dây lệch vai sẽ làm tập trung điểm nhấn hơn vào vai và bắp tay cũng như cúp ngực kiểu này sẽ khiến phần cổ của cô dâu nhìn bị ngắn đi.  Vậy nên kiểu váy lệch vai này có phần phù hợp với những cô dâu dáng người thanh mảnh hơn.

Váy bồng (Full A-line & Ball Gown)

Chiếc váy xoè bồng như nàng công chúa trong truyện cổ tích bước ra luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng với các cô dâu. Chúng ta hãy cùng nhau xem các lựa chọn về váy bồng cho M nhé.

Sau khi thử kiểu váy cưới có tay, váy quây và váy lệch vai cho M thì rõ ràng ưu điểm của dáng váy quây kết hợp với voan cài đầu có phần vượt trội hơn cả về độ ‘thoát dáng’ cũng như nét duyên dáng và kín đáo ‘đủ độ’ khi mặc. Vậy nên khi tư vấn dáng váy bồng cho M, SAB team lựa chọn chủ yếu là kiểu váy xòe thiết kế cúp ngực quây với độ khoét cúp ngực nông, sâu khác nhau để M dễ thấy sự khác biệt và dễ lựa chọn hơn.

Đầu tiên là chiếc váy code 67073 Ronald Joyce. Màu Light Gold (ánh kim nhạt) nhẹ nhàng và sang trọng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô dâu muốn một chút hay đổi cho màu trắng truyền thống. Nếu cô dâu nào lo lắng về việc cúp ngực tim hở nhiều thì có thể chọn ngực váy thiết kể kiểu modified sweet-heart (ngực tim cách điệu) chỉ như một đường lượn tim nhẹ nơi ngực tạo nét mềm mại mà vẫn kín đáo cho người mặc. Ngực váy có thể điểm đính đá sáng để thêm hút ánh nhìn như chiếc váy 67073 bạn M đang thử hoặc nhấn nhá viền voan mỏng ở đường cúp ngực như chiếc váy 5263 mà M đã mặc bên dưới.

Tuy nhiên, rõ ràng những cô dâu có dáng người tròn trịa như bạn M có phần phù hợp với váy cúp ngực tim (sweet-heart) hơn là kiểu ngực tim cách điệu kín đáo, bởi đường lượn tim nhẹ chưa đủ độ sâu, hơi giống cúp ngực quây ngang khiến phần vai và bắp tay cô dâu bị dày, không thoát dáng, phần cổ cô dâu như bị ngắn đi.

Hoặc kiểu ngực tim cách điệu nhấn viền voan như chiếc váy code 5263 Mori Lee bên dưới

Bên dưới: váy 68017 Ronald Joyce  

Phần ngực được phủ voan nhẹ mỏng, đính hoa ren nhẹ làm cho “mặt tiền" của chiếc váy và cô dâu nhìn thật nữ tính và nhẹ nhàng. Hoạ tiết ren ở thân cũng giúp làm tập trung sự chú ý vào váy thay vì cánh tay. Tuy nhiên thiết kế eo thấp (Drop waist) rõ ràng không phải là sự lựa chọn phù hợp với những cô dâu dáng người tròn trịa như bạn M, kiểu hạ eo thấp này không nhấn được eo và khiến M bị thấp đi.

Bên dưới: váy 68062 của Ronald Joyce 

Đây có lẽ là chiếc váy hoàn hảo nhất cho M. Cô dâu nhìn thật toả sáng. Từ sắc váy màu Champagne (màu rượu sâm-panh, tông be hồng) tôn da, cho đến các chi tiết thiết kế nhỏ nhất trên váy đều góp phần tôn dáng và hạn chế nhược điểm tối đa. Những hoạ tiết ren nổi được xếp trên váy với tỉ lệ cực kì hợp lý làm nền cho chiếc đai đính đá nhấn vòng eo nhỏ. Chân váy với độ bồng vừa phải khiến người nhìn không thể không nghĩ đến những nàng công chúa yêu kiều. Để hoàn tất bức tranh hoàn hảo, makeup và tóc được làm theo tông nhẹ nhàng và trong trẻo, nữ trang được tiết chế đến mức tối giản (chỉ đeo bông tai). Đặc biệt, cúp ngực tim khoét sâu vừa phải đủ kín đáo cần thiết giúp bờ vai và bắp tay M tạo được nét hài hòa cân đối, cùng phần cổ người mặccũng như cao hơn. Giờ cô dâu chỉ cần cài thêm voan nếu thích để hoàn thiện vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha của mình trong ngày vui nữa thôi, là bạn đã sẵn sàng nắm tay chú rể tiến vào lễ đường rồi!

Vậy là chúng ta đã cùng nhau xem qua quá trình tìm ra chiếc váy hợp nhất cho M rồi.

Các cô dâu có dáng người tròn trịa như M (vai không ngang và thân người tròn) nên chọn dáng váy cưới:

 Váy quây cúp ngực tim (độ khoét nông – sâu tùy vào sở thích cô dâu) kết hợp voan cài tóc rủ bờ vai tạo nét kín đáo, làm che mờ đi nhược điểm nơi bắp tay to, mang đến vẻ đẹp hài hòa khi nhìn về tổng thể.

✔ Nên chọn váy dáng ôm (Trumpet, Fit and Flare) hay dáng xòe có độ bồng vừa phải (A-line, Full A-line), tránh bị lùm xùm, mất cân đối.

✔ Váy cưới có sẵn form gọng mềm ở bên trong (những váy cưới được may theo tiêu chuẩn Quốc tế thì thường có gọng) để form váy khi mặc sẽ dễ tôn dáng hơn rất nhiều.

✔ Tránh chọn váy cưới có quá nhiều chi tiết ở tay, vai và cúp ngực ngang thẳng sẽ làm lộ rõ nhược điểm tay to của người mặc.

Sue Ann Bridal hi vọng bài viết này hữu ích cho các cô dâu có dáng người tương tự như M. Lần tới khi đi thử váy cưới bạn hãy áp dụng những tips mà SAB team đã chia sẻ xem sao nhé và SAB sẽ rất vui nếu nhận được những phản hồi của các bạn ở mục comment bên dưới nữa đó. :) 

Love,

Sue Ann Bridal

366 Võ Văn Tần, Q3, HCM - 20 Tuệ Tĩnh, HN

www.facebook.com/Sue Ann Bridal Vietnam

 

To stay up to date with all our Sue Ann Bridal | Wedding Gowns news, like us on Facebook!

SHARE

facebook Pinterest Google+